Kỹ Năng Của Nhân Viên Bán Hàng Dầu Nhớt: Vận Tải Và Công Nghiệp?

Để việc kinh doanh diễn ra hiệu quả, các Đại lý cần chú trọng kỹ năng của nhân viên bán hàng Dầu nhớt. Đối với hai nhóm khách hàng: vận tảicông nghiệp cần có những bước tiếp thị cho phù hợp.

Các đại lý Dầu nhớt cần có sự phân loại khách hàng để lựa chọn kế hoạch bán hàng phù hợp. Đồng thời, lên kế hoạch cụ thể cho quy trình tiếp thị, bán hàng để nhân viên hiểu rõ hơn việc mình cần làm. Trong bài viết này, Mai An Đức sẽ chia sẻ với bạn đọc những kỹ năng của nhân viên bán hàng Dầu nhớt cần phải trang bị. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Cách thức bán hàng dầu nhớt cho khách hàng ngành vận tải:

Hai nhóm khách hàng mà các đại lý Dầu nhớt hướng đến là khách hàng ngành vận tải và khách hàng công nghiệp. Trong đó, khách hàng ngành vận tải thường có danh mục sản phẩm Dầu nhớt ít hơn so với khách hàng công nghiệp.

logo xechuyendungviet net xe tai gan cau tu hanh1
Khách hàng ngành vận tải thường có danh mục sản phẩm Dầu nhớt ít hơn so với khách hàng công nghiệp

Dưới đây là những kỹ năng mà các nhân viên bán hàng Dầu nhớt nên chú trọng khi hướng đến nhóm khách hàng ngành vận tải:

  • Lấy được cách thức liên lạc với người có khả năng quyết định mua Dầu nhớt:

Sự thực là, người quản lý xe thường kiêm luôn mua Dầu nhớt và họ được toàn quyền quyết định việc này. Vậy làm thế nào để nhân viên bán hàng lấy được cách thức liên lạc với người quản lý xe?

Rất đơn giản, hãy lấy thông tin từ tài xế. Những người tài xế chắc chắn luôn biết cách liên hệ với người quản lý xe. Chỉ cần bỏ chút công sức dò hỏi là bạn đã có thể tạo ra cơ hội bán hàng cho đại lý của mình rồi.

  • Đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng:

Dù kinh doanh ngành nghề gì thì cũng sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp nan giải này. Đó là sản phẩm của đối thủ có giá thấp hơn. Đây là lúc bạn cần chứng minh được đại lý của mình có thể đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng. Ví dụ như việc giúp khách hàng kéo dài hơn định kỳ thay Dầu nhớt chẳng hạn?

5 1
Tư vấn kéo dài hơn định kỳ thay Dầu nhớt

Cách thức bán hàng dầu nhớt cho khách hàng công nghiệp:

Việc tiếp cận và bán hàng đối với nhóm khách hàng công nghiệp cần khá nhiều thời gian và công sức. Về cơ bản,nhân viên bán hàng Dầu nhớt của các đại lý cần lưu ý những điểm sau:

Danh mục sản phẩm Dầu nhớt của khách hàng ngành công nghiệp lớn hơn nhiều so với ngành vận tải. Các sản phẩm bao gồm: dầu bánh răng, dầu tuabin, dầu truyền nhiệt, dầu máy nén khí, mỡ bôi trơn chịu nhiệt,… Chính vì vậy mà nhân viên bán hàng cần phải tìm hiểu kỹ để nắm rõ thông tin về các loại Dầu nhớt này. Việc này nhằm giúp ích cho hoạt động tư vấn khách hàng của doanh nghiệp.

  • Xác định xem khách hàng là công ty của quốc gia nào

Trong nhóm khách hàng công nghiệp có các công ty đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Mà cơ cấu tổ chức của các công ty nước ngoài thường có sự khác biệt . Nhân viên bán hàng cần xác định chính xác quốc tịch của khách hàng là gì. Vì điều này sẽ giúp đại lý Dầu nhớt đưa ra hướng tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.

  • Linh hoạt trong cách tiếp cận khách hàng

Nhóm khách hàng công nghiệp cũng chia ra và các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ. Trong đó, việc tiếp cận khách hàng lớn trong khu công nghiệp thường được đánh giá là khó hơn hẳn.

Đối với các khách hàng nhỏ, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian và công sức trò chuyện với một vài chủ doanh nghiệp. Thông qua họ, bạn có thể lấy được liên lạc của rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ khác cùng ngành. Vì gần như họ đều quen biết và có liên hệ với nhau.

Đối với các khách hàng lớn có nhà máy đặt tại các khu công nghiệp thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể hơn. Vì việc lấy được liên lạc của người có quyền quyết định mua Dầu nhớt là điều không hề dễ dàng. Thông thường, nếu gọi điện vào số điện thoại công ty để xin liên lạc, bạn sẽ bị từ chối bởi tiếp tân hoặc trợ lý của họ. Bởi vậy, nhiều đại lý Dầu nhớt đã nghĩ ra phương pháp sử dụng telesales.

Kỹ Năng Của Nhân Viên Bán Hàng Dầu Nhớt
Nhân viên bán hàng có thể sử dụng phương pháp telesales để tiếp cận khách hàng lớn

Tuy khả năng tiếp cận của cách thức này không cao nhưng bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tăng xác xuất thành công:

  1. Tuyệt đối không giới thiệu mình là nhân viên bán hàng Dầu nhớt
  2. Tạo sự gấp gáp cho cuộc hội thoại để thể hiện rằng bạn gọi đến với mục đích quan trọng
  3. Nói về những điều mà “người gác điện thoại” (tiếp tân/trợ lý) không biết. Họ sẽ chủ động đưa ra đề nghị nối máy với người có quyền quyết định.

Lời kết:

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn đọc những kỹ năng mà một nhân viên bán hàng Dầu nhớt cần nắm vững. Ngoài ra, Mai An Đức còn là địa chỉ uy tín cung cấp các loại dầu mỡ vận tải, công nghiệp, hàng hải…từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn và mang đến giải pháp bôi trơn cho khách hàng. Hãy liên hệ với Mai An Đức nếu bạn đang muốn lựa chọn loại Dầu nhớt phù hợp nhất với động cơ xe của mình!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP MAI AN ĐỨC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *