Dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa: Tư vấn và cách lựa chọn

Meta: Không phải ai cũng biết về loại dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa. Bạn có thể đọc bài viết này của MaiAnDucJSC để biết rõ hơn.

Bạn thắc mắc dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa là những loại như thế nào? Chúng có đặc điểm ra sao và nên chọn sản phẩm nào để đảm bảo chất lượng, phù hợp với điều kiện sản xuất? Cùng MaiAnDucJSC tìm hiểu và giải đáp thắc mắc vấn đề này.

Dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa
Dây chuyền nhà máy sản xuất giày dép nhựa

Dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa: Dầu thủy lực cho máy ép đế giày

Dầu thủy lực dùng cho sản xuất giày dép nhựa thường có độ nhớt là 46.Khi lựa chọn Dầu thủy lực cần để ý đến các yếu tố như sau:

  • Độ sạch: hầu như mẫu dầu thủy lực nào cũng có độ bẩn nhất định. Tuy nhiên, hãy cố gắng mua loại càng sạch càng tốt, và sản phẩm nào đắt một chút thì sẽ đỡ hơn. Nếu lựa chọn các loại dầu thủy lực rẻ tiền và bẩn thì rất nhanh sẽ làm hỏng van, gây rò rỉ nhớt, mài mòn kim loại,… Từ đó hệ thống máy móc sẽ sớm bị hỏng hơn, hệ thống thủy lực sẽ bị giảm khả năng chịu tải đi rất nhiều.
  • Các tính năng có tích hợp trọng dầu thủy lực: chống mài mòn, chống gỉ sét và oxi hóa, có thể tách nước và tách khí nhanh chóng
  • Chỉ số độ nhớt: Nên chọn loại có chỉ số độ nhớt cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm có thể bền lâu hơn sau một thời gian dài chịu nhiệt.
  • Ngoài ra, bạn nên xin một ít mẫu dầu để thử nghiệm độ nhớt. Đừng tin tưởng vào lời giới thiệu hay kể cả những thông số kỹ thuật ghi trên sản phẩm. Bởi loại đắt hay rẻ, xịn hay dởm thì cũng đều giống nhau cả, chỉ đến khi sử dụng thì mới biết đâu là hàng tốt thực sự.

CÔNG TY CP MAI AN ĐỨC khuyến nghị sử dụng sản phẩm Dầu thủy lực dùng trong ứng dụng có dải nhiệt độ rộng là Caltex Rando MV46 do:

Đây là một sản phẩm dầu thủy lực có độ nhớt đa cấp, chống mài mòn khá tốt. Mặt hàng này có thể dùng cho các hệ thống thủy lực phải hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao.

Dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa: Dầu truyền nhiệt

Chất lượng của dầu truyền nhiệt đóng một vai trò quan trọng trong dây chuyền sản xuất của nhà máy. Bởi nếu hệ thống truyền nhiệt có vấn đề thì sẽ làm một số máy móc cũng như công đoạn không thể vận hành trơn tru được.

Khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên để ý về thời gian cho phép được dùng của chúng là bao lâu, giống như là hạn sử dụng vậy. Nếu thông số có ghi là 8-10 năm thì đây là loại dầu tốt. Lưu ý với tất cả mọi người rằng các sản phẩm càng có thời gian sử dụng thấp thì chất lượng lại càng chẳng ra gì. Bởi vì tính truyền nhiệt kém nên sản phẩm có thể sẽ gây tắc nghẽn hệ thống do có quá nhiều dầu và bùn cặn bám dính.

Bạn nên tiến hành kiểm tra định kỳ về chất lượng sản phẩm mình đang sử dụng, nếu như chúng đã xuống cấp thì hãy thay sang loại khác. Và chú ý phải thường xuyên vệ sinh máy móc, lấy đi cặn bã bẩn để máy vận hành được tốt hơn. Bởi vì, dầu tốt mấy cũng vẫn không thể duy trì dây chuyền sản xuất chạy mượt mà mãi mãi được.

CÔNG TY CP MAI AN ĐỨC khuyến nghị sử dụng sản phẩm Dầu truyền nhiệt Caltex Texatherm 46 / 32 do:

Dầu truyền nhiệt Caltex Texatherm là dầu truyền nhiệt gốc khoáng tinh lọc, ổn định nhiệt cao, đặc tính truyền nhiệt tốt, độ bền nhiệt cao, độ bay hơi thấp giảm sự tiêu hao…

Các bạn tham khảo thêm về dầu truyền nhiệt qua bài viết:

Dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa:
Caltex Texatherm

Dầu nhớt dùng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa: Dầu truyền động 140

Bánh răng hộp số, hộp giảm tốc của các thiết bị sử dụng trong nhà máy sản xuất giày dép nhựa thường sử dụng dầu truyền động có độ nhớt 140. Chất lượng của dầu nhớt sẽ quyết định đến tuổi thọ của hộp số, hộp giảm tốc vì vậy mọi người nên để ý kỹ càng khi chọn một mua sản phẩm phù hợp. Tùy vào điều kiện và hoàn cảnh sử dụng mà bạn có thể chọn một trong 2 loại có chất lượng là GL-4 hoặc GL-5:

  • Dầu hộp số đạt tiêu chuẩn API GL-4 được thiết kế để sử dụng cho hộp số hoạt động dưới tốc độ và chịu tải vừa phải. Những loại dầu này thường được sử dụng trong các ứng dụng hộp số và cầu thông thường.
  • Tiêu chuẩn API GL-5 được thiết kế để sử dụng cho các bánh răng, hộp số hoạt động dưới tốc độ cao và / chậm , mô men xoắn cao.
  • Điểm khác nhau giữa dầu hộp số cấp API GL-4 và API GL-5 là dầu hộp số GL-5 chứa hàm lượng phụ gia cực cáp cao gấp khoảng 2-4 lần so với dầu hộp số GL-4 nên có khả năng chịu cực áp tốt hơn.
  • Lựa chọn sử dụng GL-4 và GL-5: Đối với những hộp số có các chi tiết bằng đồng hoặc hợp kim đồng thì không nên sử dụng dầu hộp số GL-5 vì phụ gia chịu cực áp ( Sulfur/Phosphorus) với hàm lượng lớn trong dầu sẽ gây ăn mòn các chi tiết bằng đồng. Trong trường hợp này nên sử dụng dầu hộp số GL-4. Đối với hộp số không có các chi tiết bằng đồng thì sử dụng dầu hộp số GL-4 hay GL-5 đều được.

CÔNG TY CP MAI AN ĐỨC khuyến nghị sử dụng sản phẩm truyền động: Caltex Delo Gear EP-4 140:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP MAI AN ĐỨC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *