Chuyển đổi mỡ bôi trơn và những điều cần quan tâm

Chuyển đổi mỡ bôi trơn như trong bài viết ”Có nên trộn lẫn mỡ bôi trơn với nhau không? Tính tương thích của mỡ” là câu hỏi luôn đặt ra với người phụ trách bảo dưỡng để đảm bảo cho máy móc hoạt động an toàn, hiệu quả.

Trong quá trình chuyển đồi mỡ bôi trơn chúng ta cần quan tâm những điều gì? Các bạn cùng theo dõi bài viết sau:

Các biện pháp phòng ngừa khi chuyển đổi mỡ bôi trơn:

Trường hợp nhất thiết phải thay đổi loại mỡ được sử dụng, có một số biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện để giảm thiểu nguy cơ không tương thích có thể xảy ra. Đầu tiên, các điều kiện sau phải được đáp ứng:

  1. Xác minh rằng việc bố trí ổ trục cho phép loại bỏ chất bôi trơn dư thừa khỏi hệ thống. Các hư hỏng về ổ trục có thể dẫn đến việc bố trí ổ trục được bọc kín hoặc được che chắn.
  2. Kiểm tra xem vòng bi hoạt động bình thường trước khi chuyển đổi sản phẩm. Không thể sửa chữa các khớp, khe hở, cấu hình ổ trục không phù hợp hoặc hư hỏng ổ trục hiện có bằng cách thay đổi chất bôi trơn.
  3. Xác minh rằng điều kiện hoạt động của ổ trục có thể chấp nhận điều kiện bôi trơn đầy. Quy trình này không nên áp dụng cho các ổ trục được thiết kế để hoạt động với lượng dầu mỡ hạn chế vì có thể xảy ra nhiệt độ hoạt động của ổ trục quá cao do bị quá nhiệt cục bộ.

mo boi tron cong nghiep 1 1Hình 1: Vòng bi bôi trơn bằng mỡ

Quy trình thực hiện chuyển đổi mỡ bôi trơn:

Giả sử tất cả các điều kiện đã được đáp ứng, quy trình sau đây có thể được sử dụng để thay đổi mỡ bôi trơn.

  1. Sử dụng càng nhiều mỡ cũ càng tốt trước khi đổ mỡ mới vào.
  2. Trong khi ổ trục đang chạy, hãy từ từ bơm mỡ mới vào cho đến khi mỡ thừa được tẩy ra khỏi ổ trục thay đổi về độ đặc hoặc màu sắc. Loại mỡ thải này cuối cùng sẽ xuất hiện tương tự như sản phẩm mới.
  3. Lặp lại bước trước đó sau một đến hai giờ hoạt động hoặc sau khi ổ trục đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường, ổn định.
  4. Chạy vòng bi trong một tuần (nếu tần suất bôi trơn trước đó lớn hơn một tuần) và bôi trơn lại theo quy trình bình thường.
  5. Tạm thời tăng khối lượng lấy lại ít nhất trong hai khoảng thời gian lấy lại đầu tiên. Lưu lượng dầu mỡ tăng lên sẽ giúp loại bỏ hết dầu mỡ cũ còn sót lại và sẽ giúp bịt kín trong khi dầu mỡ quá mềm có thể vẫn còn trong vòng bi.
  6. Bắt đầu thử nghiệm (tiêu thụ điện năng, cường độ dòng điện, tần số bôi trơn lại, độ rung, v.v.).
  7. Trước khi hoàn nguyên về khoảng thời gian phục hồi ban đầu, hãy lấy mẫu dầu mỡ đã tẩy, kiểm tra độ đặc của nó và kiểm tra sự tách dầu.

Ngoài ra cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau:

  • Luôn làm sạch các phụ kiện bằng mỡ trước khi bôi trơn lại.
  • Luôn bơm mỡ vào từ từ.
  • Luôn bôi mỡ mới vào ổ trục trong điều kiện hoạt động bình thường.

Để tránh mất thời gian chết và hỏng hóc thiết bị nghiêm trọng do khả năng không tương thích của mỡ, bắt buộc phải tiến hành thận trọng khi thay mỡ. Thực hiện theo các khuyến nghị được thảo luận ngoài các khuyến nghị được cung cấp bởi OEM và nhà cung cấp chất bôi trơn .

lua chon dung dau mo boi tron de bao ve vong bi bac dan lau dai 23926 1487739763 58ad1b7315badHình 2: Chuyển đổi mỡ bôi trơn nên theo khuyến nghị của OEM và nhà cung cấp chất bôi trơn

Lựa chọn loại mỡ bôi trơn nào tốt nhất?

Công ty CP Mai An Đức là đại lý ủy quyền phân phối các sản phẩm mỡ bôi trơn của các thương hiệu nổi tiếng : Caltex, Total, Shell, Mobil, Molygraph, Azmol, Lanxess…

Cùng tham khảo các sản phẩm mỡ bôi trơn của Công ty CP Mai An Đức qua các bài viết:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP MAI AN ĐỨC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *